3 วัน
ระยะเวลา
8/10
กายภาพ
สุราษฎร์ธานี
สถานที่
5+
อายุ

จังหวัดสุราษฎร์ธานีตั้งอยู่ในฝั่งตะวันออกของภาคใต้ โดยมีสภาพภูมิประเทศที่หลากหลายทั้งที่ราบสูง ภูมิประเทศแบบภูเขา รวมทั้งที่ราบชายฝั่ง มีพื้นที่ครอบคลุมถึงในบริเวณอ่าวไทย ทั้งบริเวณที่เป็นทะเลและเป็นเกาะ เกาะในพื้นที่จังหวัดสุราษฎร์ธานีมีทั้งขนาดใหญ่และขนาดเล็กมากถึง 98 เกาะ นับว่ามากที่สุดเป็นอันดับ 3 ของประเทศ สุราษฏร์ธานี นับเป็นอีกหนึ่งจังหวัดยอดฮิตที่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยแล้วชาวต่างชาติอยากมาท่องเที่ยว เพราะสุราษฏร์ธานีนั้นไม่ได้มีแต่เกาะและทะเลที่สวยสะดุดตา ที่นี่ยังมีป่าที่อุดมสมบูรณ์ กิจกรรมต่างๆ และวัดที่สำคัญทางประวัติที่ศาสตร์อีกมากมายที่น่าค้นหา น่าตื่นตาตื่นใจจน ต้องทึ่งสุดๆ

สถานที่ จังหวัดสุราษฎ์ธานี
เริ่มโปรแกรม 3 วัน 2 คืน
จบโปรแกรม 3 วัน 2 คืน
เสื้อผ้า ชุดพร้อมว่ายน้ำ
โปรแกรมทัวร์นี้รวม
ค่ารถรับส่งตลอดโปรแกรม
ค่าห้องพัก จำนวน 2 คืน สำหรับ 2 ท่าน
อาหารเช้า 2 มื้อ, กลางวัน 1 มื้อ (อาหารว่าง น้ำดื่ม ผลไม้)
ค่าธรรมเนียมเข้าชมสถานที่ท่องเที่ยวตามโปรแกรม
ค่าอุปกรณ์ดำน้ำ, เสื้อชูชีพ
ค่ามัคคุเทศก์นำเที่ยว
ค่าประกันอุบัติเหตุ การเดินทาง 1,000,000 บาท (ตามเงื่อนไข กรมธรรม์)
สิ่งที่ควรนำติดตัวไปด้วย
ชุดเปลี่ยนสำหรับเล่นน้ำ
หมวก + ครีมกันแดด
กล้องถ่ายรูป
ของใช้ส่วนตัว ยาประจำตัว อื่นๆ

เพราะความทรงจำอันล้ำค่า คือประสบการณ์ที่ได้มาจากการท่องเที่ยว

คุณภาพการบริการคือสิ่งที่ “Poonsiri Tour ” ส่งถึงคุณ

วันแรก

1

สุราษฎร์ธานี (ท่าอากาศยานสุราษฎร์ธานี) - สะพานแขวนเขาเทพพิทักษ์- เขื่อนรัชชประภา

07.00 น. คณะเดินทางและทีมงานพร้อมกันที่สนามบินสุราษฎร์ธานีเพื่อขึ้นรถตู้ปรับอากาศและนำท่านชม  สะพานแขวน ภูเขารูปหัวใจ หรือสะพานแขวนเขาเทพพิทักษ์ ตั้งอยู่ก่อนปากทางเข้าเขื่อนรัชชประภา เป็นสะพานที่ถูกสร้างขึ้นโดย อบต.เขาพัง เมื่อปี 2546 อยู่ข้างวัดเขาพัง เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ชาวบ้านทั้งสองฝั่งของคลองพระแสงหลังจากนั้นนำท่านลงเรือหางยาวเพื่อชมทัศนียภาพภายในเขื่อน ในชุดสวมใส่สบายๆ เขื่อนรัชชประภาหรือที่เรารู้จักกันในชื่อของเขื่อนเชี่ยวหลาน สถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตที่สุดในจังหวัดสุราษฏร์ธานี เป็นเขื่อนที่กินอาณาบริเวณกว้างขวางถึง 500 ไร่ มีทัศนียภาพสวยงาม ไปด้วยภูเขาและชะง่อนผาหินปูนที่โอบล้อมอยู่โดยรอบ ไฮไลท์เด็ดของเขื่อนเชี่ยวหลานนั้นก็คือ หินสามเกลอ หรือที่รู้จักกันในนามของกุ้ยหลินเมืองไทยและกิจกรรมต่างๆ จนถึงการพายเรือคายัคก็เป็นกิจกรรมที่ได้รับความนิยมไม่น้อย เขื่อนเชี่ยวหลานยังสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวปีละกว่า 70,000 คน ให้เดินทางมาเยี่ยมชม นอกจากนี้สามารถผลิตพลังงานไฟฟ้าได้ถึงปีละ 315 ล้านกิโลวัตต์ชั่วโมง ถือว่าเป็นหัวใจหลักในการส่งเสริมระบบไฟฟ้าในภาคใต้ให้มั่นคงและยืนนานตลอดไป และที่นี่ยังมีที่พักเก๋ๆ กลางเขื่อนเอาไว้ให้คุณนอนเอกเขนกและทอดอารมณ์ดื่มดำความสวยงามของที่นี่ ได้อย่างเต็มที่ เมื่อเดินทางถึงแพภูผาวารี กับความงามของผืนน้ำและขุนเขาที่ท่านต้องแอบภูมิใจ ว่า ”นี่แหละความงามในอีกรูปแบบหนึ่งของเมืองไทย”เชิญท่านเข้าห้องพักเก็บสัมภาระ เปลี่ยนเสื้อผ้า
12.00 น. บริการอาหารกลางวัน(1) ณ แพภูผาวารี หลังอาหารให้ท่านได้พักผ่อนกับความสวยงามของบรรยากาศโดยรอบ หรือ เพลิดเพลินกับกิจกรรมภายในแพที่พัก ทั้ง กระโดดน้ำจากห้องพัก เล่นน้ำ, พายเรือคายัคกลางลำน้ำที่ใสสะอาดหน้าแพ หรือพายเลาะตามสันเขาได้ตามอัธยาศัย(กรุณาใส่เสื้อชูชีพทุกครั้งที่ลงเรือหรือเล่นน้ำ)
17.00 น. นำท่านลงเรือลำเดิม  ล่องเรือชมบรรยากาศ ช่วงพระอาทิตย์ลับขอบฟ้า กับทัศนียภาพภายในเขื่อนรัชชประภสมควรแก่เวลานำท่านกลับสู่แพที่พัก
18.00 น. บริการอาหารค่ำ(3) ณ ห้องอาหารบนแพ จากนั้นเชิญท่านพักผ่อนอิริยาบถกับบรรยากาศแสนสบายกลางสายน้ำได้ตามอัธยาศัย

วันที่สอง

2

เขาสามเกลอ- วัดเจดีย์ -สปาปลา สวนตาสรรค์-ขนอม

07.00 น. ตื่นรับอรุณที่สดใสจิบกาแฟหอมกรุ่นมองสายหมอกที่ปลายยอดเขายามเช้าและบริการอาหาารเช้า (3) ณ ห้องอาหาร
08.30 น. อำลาที่พัก นำท่านนั่งเรือกลับสู่สันเขื่อนแวะชมและเก็บภาพงามๆของ เขาสามเกลอ สัญลักษณ์ของเขื่อนเชี่ยวหลาน
12.00 น. บริการอาหารกลางวัน (4) ณ ร้านอาหาร
บ่าย        นำท่านเดินทางสู่ วัดเจดีย์  หรือวัดไอ้ไข่  เคยเป็นวัดร้างที่เชื่อกันว่าสร้างมาเป็นเวลานับ1000 ปี มีเพียงเจดีย์โบราณเก่ารกร้างอยู่ตรงบริเวณที่กำลังสร้างโบสถ์ในปัจจุบัน จนเมื่อประมาณ พ.ศ.2500 มีการบูรณะวัดเจดีย์ขึ้นมาใหม่ มีพระเข้ามาอยู่ประจำ เป็นที่ปฏิบัติศาสนกิจของชาวบ้านใกล้เคียง และเป็นที่ประดิษฐานของ “พ่อท่าน” พระพุทธรูปเก่าแก่ที่อยู่มาตั้งแต่ยังเป็นวัดร้างไอ้ไข่วัดเจดีย์ หรือ ตาไข่วัดเจดีย์ คือรูปไม้แกะสลักของเด็กชายอายุประมาณ 9 -10 ขวบ ตั้งอยู่ในศาลาในวัดเจดีย์เชื่อกันว่าเป็นวิญญาณศักดิ์สิทธิ์ที่สถิตย์อยู่ ณ วัดแห่งนี้เป็นที่เคารพสักการะของชาวบ้านตั้งแต่ในละแวกใกล้วัดไปจนถึงต่างจังหวัดในแถบภาคใต้จากศรัทธาที่เชื่อกันว่า “ขอได้ไหว้รับ” โดยเฉพาะโชคลาภ และการค้าขาย “กับความลับที่..ต้องต้องพิสูจน์”จากนั้นนำท่าน สปาปลา สวนตาสรรค์   เป็นแหล่งท่องเที่ยวตามธรรมชาติสำหรับพักผ่อนหย่อนใจ  ที่เปิดให้บริการเล่นน้ำและทำฟิชสปา หรือ ปลาตอดเท้า โดยสามารถนั่งเล่นให้ปลาตอดเท้า ทำความสะอาดเท้าแบบธรรมชาติ แบบสนุกสนานเพลิดเพลินปนจั๊กจี้หน่อยๆ ไปกับฝูงปลาที่มารุมตอดเท้า ถือเป็นการนวดและสปาเท้าไปในตัว โดยพื้นที่ดังกล่าวมีลำธารตามธรรมชาติจากคลองโฉไหลผ่านท่ามกลางต้นไม้น้อยใหญ่ขึ้นปกคลุมทำให้ร่มรื่นเย็นสบายนำท่านเข้าสู่ที่พัก ณ รีสอร์ท อ.ขนอม
18.00 น. บริการอาหารค่ำ (5) ณ ร้านอาหาร จากนั้น  เชิญท่านเข้าห้องพักและพักผ่อนได้ตามอัธยาศัย

วันที่สาม

3

ท่าเรือแหลมประทับ-ล่องเรือชมโลมา-หินพับผ้า-วัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร-สนามบินนครศรีธรรมราช

07.00 น. ตื่นรับอรุณที่สดใส บริการอาหาารเช้า(6) ณ ห้องอาหาร
08.00 น. นำท่านเดินทางสู่ ท่าเรือแหลมประทับ  นำท่านลง เรือล่องชมโลมาสีเทาและโลมาสีชมพู แหวกว่ายเข้ามาปรากฏโฉมให้เห็นในระยะใกล้ชิด ซึ่งโลมาตอนเล็กๆตัวจะมีสีดำแต่พอโตขึ้นมาถึงเปลี่ยนสีเป็นสีชมพู และที่เห็นว่ายคู่กันอยู่นั้นโลมาตัวลูกจะติดตัวแม่ แม่ไปไหน ลูกไปด้วย ก็จะได้เห็นโลมา 2 ตัวแหวกว่ายขึ้นมากินปลาอยู่เรื่อยๆจากนั้น นำชม เขาหินพับผ้า  ซึ่งเป็นปรากฎการณ์ทางธรณีวิทยาที่เห็นได้บนเขาหินและเกาะบางเกาะในทะเลขนอม บริเวณเกาะถ้ำหรือเกาะท่าไร่ ลักษณะที่เห็นจะเป็นแผ่นหินที่ทับซ้อนเรียงกันเป็นชั้นๆสูงขึ้นไป ด้านบนมีต้นไม้ขึ้นปกคลุมหลากชนิด ชมที่ต่อไปกับ เวทีพุ่มพวง ไม่ไกลจากจุดชมโลมาจะเห็นหาดเล็ก และมีหินเป็นเหมือนลานเวที   ในอดีต ศิลปินชื่อดังอย่าง พุ่มพวง ดวงจันทร์  เคยมาบนไว้และได้จัดคณะมาแก้บน ที่หาดแห่งนี้ ตรงนี้เลยถูกเรียกว่า เวทีพุ่มพวง แวะไหว้สักการะขอพรหลวงปู่ทวดเหยียบน้ำทะเลจืดที่ เกาะนุ้ยนอก เกาะเล็กกลางทะเล แต่มีสิ่งที่มหัศจรรย์ทำให้เกาะแห่งนี้กลายเป็นสถานที่ Unseen เนื่องจากบนเกาะนี้มีบ่อน้ำจืดที่มีรูปร่างคล้ายกับรอยเท้าขนาดกว้างประมาณ 30 นิ้วสามารถมองเห็นได้ในตอนที่น้ำทะเลลดลง จนได้ชื่อว่าเป็นสถานที่แห่งตำนานหลวงปู่ทวดเหยียบน้ำทะเลจืด สมควรแก่เวลานำท่านเดินทางกลับเข้าสู่ฝั่ง
12.30 น. บริการอาหารกลางวัน(7) ณ ร้านอาหาร
บ่าย  นำท่านเดินทางสู่ วัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร กราบสักการะพระบรมธาตุเจดีย์นครศรีธรรมราช เพื่อเป็นสิริมงคล พระบรมธาตุเจดีย์ เป็นเจดีย์สถาปัตยกรรมแบบลังกา มีจุดเด่นที่ยอดเจดีย์ซึ่งหุ้มด้วยทองคำแท้ จากความเชื่อเล่าสืบตอบกันมาว่าองค์พระธาตุประกอบด้วยทองรูปพรรณและของมีค่ามากมายจรดปลายเจดีย์ ซึ่งสิ่งของมีค่า เหล่านี้พุทธศสานิกชนนำมาถวายแด่องค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้าเพื่อให้ตนได้พบกับนิพพาน
15.30 น. แวะซื้อของฝากแล้วนำท่านเดินทางสู่ ท่าอากาศยานนครศรีธรรมราช
17.40 น. ส่งทุกท่านพร้อมความสุขและความประทับใจ

**โปรแกรมนี้สามารถเปลี่ยนแปลงได้ ตามความเหมาะสม โดยคำนึงถึงความปลอดภัยเป็นสำคัญ**

.

.

อัตราค่าบริการ :

ผู้ใหญ่ :

เด็ก 3- 11 ขวบพักรวมกับผู้ใหญ่ มีเตียงเสริม คิด 80% ,ไม่เสริมเตียง คิด 50% ของราคาผู้ใหญ่

 อัตราค่าบริการรวม :

  • ค่ารถปรับอากาศรับส่งตลอดโปรแกรม
  • ค่าห้องพัก เกาะไหง แฟนตาซี รีสอร์ท แอนด์ สปา 2 คืน ( พักห้องละ 2 ท่าน)
  • ค่าทัวร์นำเที่ยวทะเลตรัง 1 วัน ใช้เรือทัวร์ (ทัวร์จอย)
  • ค่าเรือจาก รีสอร์ท – ถึงท่าเรือปากเมง ในวันที่สาม (ใช้เรือทัวร์ หรือเรือหางยาว)
  • อาหารเช้า 2 มื้อ, อาหารกลางวัน 1 มื้อ (อาหารว่าง น้ำดื่ม ผลไม้)
  • ค่าอุปกรณ์ดำน้ำ เสื้อชูชีพ
  • ค่าธรรมเนียมเข้าชมอุทยานแห่งชาติ
  • ค่ามัคคุเทศก์นำเที่ยว
  • ค่าประกันอุบัติเหตุ การเดินทาง 1,000,000 บาท (ตามเงื่อนไขกรมธรรม์)

 อัตราค่าบริการไม่รวม :

ค่าใช้จ่ายส่วนตัวที่นอกเหนือจากโปรแกรมที่แจ้งไว้

สิ่งที่ต้องเตรียม :

  • ชุดเปลี่ยนสำหรับเล่นน้ำ
  • ครีมกันแดด
  • ของใช้ส่วนตัว ยาประจำตัว อื่นๆ

หมายเหตุ :

-โปรแกรมนี้สามารถเปลี่ยนแปลงได้ตามความเหมาะสมโดยคำนึงถึงความปลอดภัยเป็นสำคัญ

Tour Reviews

There are no reviews yet.

Leave a Review

Rating